12/07/2017, 08:34

Cung trek đại ngàn Tà Năng – Phan Dũng đẹp nhất Việt Nam

Cung đường đại ngàn Tà Năng – Phan Dũng trải dài qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, được mệnh danh là cung đường trek đẹp nhất Việt Nam, cũng là hành trình “cực hình”.

Cung đường đại ngàn trải dài qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, được mệnh danh là cung đường trek đẹp nhất Việt Nam, cũng là hành trình “cực hình”.

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng đi xuyên qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài khoảng 60 km. Đây là một cung đường khó mà bất cứ phượt thủ nào cũng mong ước được chinh phục, nhưng cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cũng như đồng đội tốt.

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng đi xuyên qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài khoảng 60 km. Đây là một cung đường khó mà bất cứ phượt thủ nào cũng mong ước được chinh phục, nhưng cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cũng như đồng đội tốt.

Hành trình chinh phục cung đường rừng đẹp nhất Việt Nam này của nhóm chúng tôi diễn ra trong 3 ngày 2 đêm, bắt dầu từ Đức Trọng (Lâm Đồng) và đi bộ xuống Phan Thiết. Trong ấn tượng đầu tiên của nhóm chúng tôi, đây là một cung "cực hình", không như những chia sẻ trên mạng rằng chỉ có vài km đường rừng núi khó đi, còn lại là đồng bằng.

Hành trình chinh phục cung đường rừng đẹp nhất Việt Nam này của nhóm chúng tôi diễn ra trong 3 ngày 2 đêm, bắt dầu từ Đức Trọng (Lâm Đồng) và đi bộ xuống Phan Thiết. Trong ấn tượng đầu tiên của nhóm chúng tôi, đây là một cung “cực hình”, không như những chia sẻ trên mạng rằng chỉ có vài km đường rừng núi khó đi, còn lại là đồng bằng.

Hành trình của chúng tôi bắt đầu bằng những đoạn băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển liên tục lên xuống những con dốc cao 1.100 m, xuống 500 m so với mực nước biển.

Nhưng quả thực đây là một cung đáng trải nghiệm và đáng nhớ. Bạn nên đi để biết sức chịu đựng của bản thân, và khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm của chúng tôi như sau: Tối đầu tiên, chúng tôi đón xe khách từ TP.HCM đi Đức Trọng, dừng ở ngã 3 rẽ vào Tà Năng. Đoàn tới nơi vào khoảng 3-4h. Cả đoàn 11 người vào quán phở xào gần đó ăn sáng và nghỉ ngơi.

5h, chúng tôi thuê xe ôm chở vào nhà hoa hồng ngay cửa rừng. Chi phí là 250.000 đồng/xe, chở 2 người. Bạn không nên đi xe hơi vì đường xấu, sẽ phải xuống ở điểm cách cửa rừng rất xa.

Trên đường đi, bạn sẽ qua một số chợ và đại lý, có thể vào mua mì gói, nước uống, sữa tươi, bình gas mini...

Tới khoảng 8-9h, cả đoàn vào tới cửa rừng. Sau khi ổn định, chúng tôi chia đồ ăn và nước uống. Bình quân mỗi người sẽ phải mang 1 balô khoảng 15 kg.

Bắt đầu trekking, các bạn sẽ đi qua rất nhiều rừng thông thấp. Đây là địa điểm đẹp, tha hồ check-in sống ảo. Kế tiếp là các con dốc thẳng đứng, leo rất tốn sức. Đến trưa, chúng tôi ăn nhẹ bằng bánh mì kẹp cá hộp, patê. Nghỉ ngơi một chút, cả đoàn tiếp tục cuộc hành trình.

Tới tối, chúng tôi hạ trại và nướng gà mang theo ăn tối. Đêm đầu không mưa, nhưng không khí lạnh nên bạn lưu ý chuẩn bị đủ áo mưa và áo ấm.

Chúng tôi có gặp một số người người dân đi đốn củi và cán bộ kiểm lâm. Họ rất thân thiện, chỉ cho chúng tôi đường ngắn hơn, nên quay lại vì khi đi theo con đường tới thác chúng tôi phải mất thêm một ngày nữa.

Sáng sớm ngày thứ hai sau khi thức dậy, ngắm bình minh, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, chúng tôi bắt đầu lên đường tiếp tục hành trình. Bạn nên lưu ý tiết kiệm nước, nếu không chặng sau sẽ không đủ dùng.

Cả đoàn quay lại ngã 3 đi xuống Phan Dũng (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Tới trưa chúng tôi gặp một đoàn khác đang nghỉ tại đây. Họ chỉ đường cho chúng tôi đi tới quán nhà chị Ớt để ra cửa rừng.

Lúc này chúng tôi cũng đã hết nước, theo bản đồ thì còn 8 km mới tới suối. Đây là lúc mệt nhất, đi mãi mà vẫn không thấy suối. Tới khoảng 16h, chúng tôi mới tìm thấy suối để lấy nước uống, tắm gội ...

Ở đây, chúng tôi gặp một nhóm hướng đạo là học sinh, họ không tìm được đường ra nên quay lại cắm trại.

Đây là một vị trí đẹp để hạ trại, nhưng lưu ý nên tránh xa suối một chút, gần phía đường mòn phòng khi trời tối, phía trước không có đường mòn sẽ rất dễ bị lạc.

Đêm xuống, sau khi ăn tối bằng mì gói, chúng tôi nấu cà phê và trà uống, ngồi nói chuyện rồi nghỉ ngơi.

Sáng sớm ngày thứ ba, cả nhóm dậy sớm, lại ăn mì, dọn trại. Lúc này cả 2 nhóm đi chung. Tới được thanh chắn này cũng là lúc bạn đã ra được đến cửa rừng.

Ở cửa rừng, bạn sẽ thấy quán nhà chị Ớt. "Đặc sản" ở đây là nước tăng lực và mì gói. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, cả đoàn thuê xe 16 chỗ về lại TP.HCM. Khoảng 21h, cả đoàn có mặt an toàn tại thành phố, kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm khám phá cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam.

Ở cửa rừng, bạn sẽ thấy quán nhà chị Ớt. “Đặc sản” ở đây là nước tăng lực và mì gói. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, cả đoàn thuê xe 16 chỗ về lại TP.HCM. Khoảng 21h, cả đoàn có mặt an toàn tại thành phố, kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm khám phá cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam.

Theo Thảo Nhi/Zing news

Bài liên quan

Tự tin sống ảo triệu like với những điểm check-in “vàng” của Campuchia

Angkor Wat là một quần thể đền đài rộng tới 162,6 ha. Angkor Wat có nghĩa là “ Thành phố Đền” hay “Thành phố của những ngôi đền”. Angkor Wat  được đức vua Khmer Suryavarman II xây dựng trong thế kỷ thứ 12. Ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu thờ thần Vishnu, sau này được sử dụng làm nơi ...

hot Xe viết 14:40 ngày 16/07/2017

Hít hà hơi lạnh mùa đông ở Sapa

Sapa mùa nào cũng đẹp, nhưng khi mùa đông về, ta lại có cảm giác như đang lạc bước nơi trời Âu.

hot Xe viết 10:21 ngày 15/11/2016

Du lịch Chiang Mai check-in The Giant – quán cà phê trên cây cực hot

Nếu như những quán cà phê đông đúc giữa lòng thành phố náo nhiệt đã không còn thu hút bạn thì hãy tìm đến The Giant – quán cà phê trên cây thuộc làng Baan Pok, quận Mae On, Chiang Mai, Thái Lan.

hot Xe viết 21:56 ngày 19/09/2016

Khám phá Aarhus – thủ đô văn hóa châu Âu 2017

Không nổi tiếng như Copenhagen, nhưng Aarhus – “thành phố nụ cười”, thành phố cổ nhất trong số các thành phố lớn vùng Bắc Âu, lại nằm trong số 10 điểm đến khiến du khách luôn ước muốn khám phá lục địa già.

hot Xe viết 23:58 ngày 20/08/2016

Cội nguồn của quê hương danh thủ Cristiano Ronaldo

Cội nguồn của một đất nước luôn luôn có một sức hút đặc biệt. Tại Bồ Đào Nha, thành phố đó là Guimarães – thủ đô đầu tiên của đất nước này, cái nôi sinh ra một đế quốc hùng mạnh.

hot Xe viết 17:32 ngày 09/07/2016

Thông tin mới nhất về đồng hoa hướng dương Nghệ An năm 2015

Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn, Nghệ An đang là điểm đến “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn du lịch và mạng xã hội trong những ngày qua. PYS Travel xin cập nhật hàng giờ thông tin mới nhất về đồi hoa mặt trời để các du khách lên kế hoạch tham quan hợp lý.

hot Xe viết 18:24 ngày 18/06/2016

Một vài kinh nghiệm du lịch Kenya tự túc an toàn và tiết kiệm

Kenya là một quốc gia ở Đông Phi, thu hút khá nhiều du khách đến du lịch và khám phá thiên nhiên hoang dã ở Châu Phi. Nếu bạn là người yêu thích thế giới động vật hoang dã, quang cảnh thiên nhiên và nền văn hóa độc đáo, đặc sắc của các dân tộc, bộ lạc ở Châu Phi thì hãy đến với Kenya. Một số tư vấn ...

hot Xe viết 19:29 ngày 09/04/2016

Kinh nghiệm du lịch Nam Phi giá rẻ: Lịch trình 8 ngày 7 đêm

Nam Phi là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Châu Phi, thu hút nhiều du khách trên thế giới. Bạn đang lên kế hoạch tham quan du lịch Nam Phi? Hãy cùng dulich9.com tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Nam Phi tự túc, vui vẻ và siêu tiết kiệm dưới đây để có chuyến đi thú vị và hoàn hảo nhất nhé.

hot Xe viết 19:22 ngày 09/04/2016
Mới nhất

​Du lịch 30-4 và kinh nghiệm xương máu không phải ai cũng biết

Du khách thường sẽ có tâm lý chung là “vung tay quá trán” trong dịp du lịch, hay những kỳ nghỉ lễ như du lịch 30-4. Bởi suy nghĩ rằng lâu lâu mới đi du lịch. Do nhu cầu du lịch tăng cao nên dẫn đến tình trạng những địa điểm du lịch bị quá tải. Vào những dịp này mức vé, dịch vụ du lịch  đều cao hơn ...

hot Xe viết 00:08 ngày 23/03/2018

Hà Khẩu – điểm du lịch đi vừa gần, vừa dễ lại nhiều đồ ăn ngon của Trung Quốc

Nằm gần cửa khẩu Lào Cai, Hà Khẩu thực sự là điểm đến thú vị để trải nghiệm ẩm thực Trung Quốc.

3,5 triệu đồng đi bụi 5 ngày tới đảo thiên đường Koh Rong – Campuchia

Lịch trình dành cho các bạn xuất phát từ TP HCM, có thể giảm thời gian chuyến đi xuống 3 ngày, chi phí sẽ thấp hơn.

hot Xe viết 00:08 ngày 23/03/2018

Trải nghiệm xe khách VIP Royal tuyến Hà Nội – Lào Cai – Sapa

Với thiết kế chuyên biệt không khác so với khoang VIP máy bay, dòng xe VIP Royal Hà Sơn Hải Vân sẽ là lựa chọn mới dành cho khách đến du lịch Sapa.

Quán ‘chè dân đen’ lâu năm nhất ở Huế

Quán của bà Linh Lan có từ năm 1985, được coi là một trong những địa chỉ bán chè hẻm lâu năm nhất ở cố đô.

Miên man bản Chiếu

Suối nước trong veo chảy qua những phiến đá giữa rừng, vùng lòng hồ xanh biếc, nhà sàn người Mường thấp thoáng đôi bờ trong khói lam chiều… Đó là vẻ đẹp đến quên lối về của vùng bản Chiếu, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, Sơn La.

Nghỉ lễ 30/4 lên Mộc Châu lưu kỉ niệm gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta

Vào dịp nghỉ lễ 30/4, đất trời đã chuyển dần sang hạ, những đồi núi xanh bát ngát chính là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt của ngày hè. Một tour du lịch Mộc Châu là một lựa chọn không tồi cho kì nghỉ lễ của bạn phải không nào?

hot Xe viết 00:07 ngày 23/03/2018

Vì sao ghế máy bay thường có màu xanh?

Màu xanh biển trở thành màu sắc thường xuyên được lựa chọn vì nó truyền thống, không gây tranh cãi, là biểu tượng của sự đáng tin cậy và an toàn.

July’s homestay – Homestay xinh đẹp giữa lòng xứ hoa vàng

July’s homestay Phú Yên – Du lịch Tuy Hòa Phú Yên

hot Xe viết 00:07 ngày 23/03/2018

Bao rác to gấp đôi người được phượt thủ cõng xuống núi Bà Đen

Chai lọ trên đỉnh núi được các phượt thủ gom vào các bao tải rồi vác xuống, gửi lại người dân trong vùng bán, có khi được 200.000 đồng.